Đai lưng cố định cột sống

Thứ Hai, 26 tháng 12, 2016

Đai lưng sau khi mổ là gì

Đau lưng sau khi sinh mổ là gì?

Đau lưng sau khi mổ thường tập trung ở những người sinh con đầu, có nhiều bà mẹ khổ sở vì điều này. Một số bà mẹ chia sẽ những cơn đau này theo từng cơn và kéo dài cả năm vẫn không hết. Theo các bác sỹ đây là do tác dụng phụ của thuốc tê được tiêm trực tiếp vào xương sống giúp làm giảm các cơn đau co thắt tử cung khi sinh.

Nguyên nhân nào gây ra bệnh đau lưng sau khi sinh mổ?

1/ Tác dụng phụ của việc gây tê tuỷ sống : phương pháp gây tê này giúp cho những bà mẹ sinh khó giảm các cơn đau do co thắt tử cung trong quá trình sinh con. Ngoài ra, nó còn có tác dụng giảm đau trong quá trình mổ để đưa em bé ra ngoài, một số cơ địa của mỗi người sản sinh ra các chất chống lại thuốc tê này gây ra các triệu chứng đau ở vùng bị tiêm thuốc. Các trường hợp này không nhiều chiếm khoảng 30% số ca sinh mổ. Hầu hết, những bà mẹ có cơ địa hấp thu thuốc tê thì sẽ không gây ra các triệu chứng đau ở vùng bị tiêm.

2/ Thiếu canxi : trong quá trình mang thai cơ thể của bà mẹ truyền rất nhiều chất qua cho con. Trong đó có canxi chất tạo xương cho con, nên việc bổ sung canxi trong quá trình mang thai rất cần thiết. Nếu không được bổ sung đầy đủ, cơ thể người mẹ dễ dàng bị thiếu canxi sau khi sinh. Bữa ăn hằng ngày rất quan trọng đối với phụ nữ mang thai và sau khi sinh. Việc ăn uống kham khổ ở một số bà mẹ là nguyên nhân gây ra bệnh đau lưng sau khi sinh mổ. Những cơ cơn đau dai dẳn, làm ảnh hưởng đến sức khoẻ, công việc hằng ngày của các bà mẹ, nó cũng làm ảnh hưởng đến quá trình tạo sữa và nuôi con.


Vận động sai cách có phải là nguyên nhân gây ra đau lưng sau khi sinh?

Ở phụ nữ sau khi sinh, cần hạn chế các chuyển động và không được bưng bê vật nặng. Vì cơ thể lúc này rất yếu và cần được nghỉ ngơi, nếu chúng ta không dành thời gian nhiều để nghỉ ngơi. Và bưng bê vật nặng là cột sống chúng ta không chịu nổi trọng lượng của cơ thể khiến cột sống và các dây chằng bị tổn thương. Gây ra các cơn đau lưng, các cơn đau này cũng sẽ ảnh hưởng lâu dài cho đến quá trình mãn kinh và chuyển biến phức tạp qua các bệnh khác.

Tư thế cho con bú cũng có thể gây ảnh hưởng đến cột sống của các mẹ, cho con bí say sữa đó là niềm hạnh phúc của các bà mẹ. Nhưng tư thế cho con bú sai, khiến cơ thể gập, cúi, gồng người quá lâu cũng dễ dàng gây tổn thương đến cột sống. Cơ thể các bà mẹ từ 1- 3 tháng rất yếu chỉ cần một tổn thương nhỏ cũng có thể gây ra những cơn đau mãn tính.

Điều trị đau lưng sau khi sinh mổ như thế nào?

Có nhiều phương pháp điều trị bệnh đau lưng sau khi sinh mổ cho các bà mẹ, tuỳ vào cơ địa và dấu hiệu bệnh nặng hay nhẹ ở người mắc bệnh :

Đối với những trường hợp những cơn đau mới chớm, chúng ta nên sử dụng những phương pháp điều trị ngoại khoa như tập những động tác nhẹ để các đốt sống chuyển động, chườm nóng để các dây chằng giãn giải phóng các dây thần kinh giảm các cơn đau. Trong quá trình tập thể dục chúng ta nên sử dụng thiết bị hỗ trợ đai cố định cột sống để giúp chúng ta điều chỉnh các tư thế tập đúng, tránh các tư thế xấu trong quá trình luyện tập.

Đối với những trường hợp bị đau nặng và các cơn đau kéo dài trong nhiều tháng chúng ta cần đến các cơ sở chuyên khoa để khám và chuẩn đoán chính xác tình trạng bệnh. Đề ra các phương pháp điều trị hợp lý, để giảm nhanh các cơn đau và ngăn chặn các biến chứng của bệnh. Nếu trường hợp muốn loại bỏ nhanh các cơn đau thì phương pháp phẩu thuật điều trị được đề ra để phục hồi các cơ, dây chằng, đốt sống. Sau khi phẩu thuật để không mắc lại chứng cũ chúng ta cần sử dụng thiết bị đai cố định cột sống để cố định lại cột sống tránh bị trật cột sống sau khi phẩu thuật.


Phòng ngừa bệnh đau lưng sau khi mổ thế nào?

Phương pháp phòng ngừa này chỉ áp dụng cho những bà mẹ vận động sai tư thế trong quá trình sau khi sinh. Đối với những bà mẹ bị tác dụng phụ do thuốc tê, chúng ta không có cách phòng mà chỉ có điều trị để chung hoà lại các thuốc được tiêm vào cơ thể trong lúc sinh.

Phòng ngừa bằng chế độ ăn : với chế độ ăn sau khi sinh cũng rất quan trọng cho mẹ cũng như con, nó kích thích quá trình tái tạo sữa giúp con có sức đề kháng cũng như mẹ bổ sung lại các chất sau quá trình tạo sữa. Trong bữa ăn ưu tiên cung cấp các chất như canxi, sắt, các nhóm vitamin,…

Phòng ngừa bằng thiết bị y khoa : nếu công việc bắt buộc các bà mẹ phải vận động nặng thì chúng ta cần sử dụng đai cố định cột sống để giúp cột sống các bà mẹ giảm các tác động ngoại lực. Ngoài ra, trong quá trình nghỉ ngơi, sử dụng thiết bị đai cố định cột sống này cũng giúp cho các bà mẹ không bị mắc các tư thế sai trong quá trình ngủ và nằm nghỉ ngơi.

Phòng ngừa bằng bằng các bài tập thể dục : một số phương pháp giúp cho các bà mẹ tăng cường sức khoẻ, sức đề kháng và tạo chất nhờn cho các khớp xương. Đây là phương pháp phòng ngừa hiệu quả và được các bà mẹ áp dụng nhiều. Các động tác này các bà mẹ có thể tìm kiếm qua internet hay các sách hướng dẫn để tập tại nhà. Các bài tập này cũng hết sức đơn giản, nếu các bà mẹ không tự tin và sợ mình tập sai phương pháp chúng ta có thể sử dụng đai cố định cột sống để giúp chúng ta tự tin hơn trong quá trình luyện tập.

Tìm hiểu thêm về bệnh cột sống và cách điều trị : http://tanlongmed.vn/tin-tuc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Blog hữu ích


Formulir Kontak

Tên

Email *

Thông báo *

Nhóm Facebook hữu ích

Copyright © Đai cố định cột sống | Powered by Blogger
Design by Saeed Salam | Blogger Theme by Hải Diệp | Distributed By Hải Diệp