Đai lưng cố định cột sống

Thứ Sáu, 9 tháng 12, 2016

Nguyên nhân gây ra triệu chứng căng dây chằng

Nguyên nhân nào gây ra triệu chứng căng dây chằng?

Có nhiều nguyên nhân gây ra triệu chứng này, nhưng có một nguyên nhân mà đa số người mắc phải đó là do dây chằng làm việc quá mức, cơ thể mệt mỏi mà gây ra triệu chứng này. Nó xuất phát từ việc ngồi cố định một tư thế trong thời gian dài, làm việc nặng quá sức hoặc tập thể thao cường độ cao mà không sử dụng các động tác khởi động. Các cơn đau do căng cơ dây chằng thường rất dữ dội khiến cho mắc phải không thể cử động vùng eo và buộc phải dừng công việc.

Độ tuổi nào thường mắc triệu chứng này?

Triệu chứng căng dây chằng vùng eo chỉ xảy ra với những người ở trong độ tuổi lao động. Căng dây chằng không phải là một bệnh lý vì thế nó không có các biểu hiện của bệnh mà nó thường xảy ra đột ngột khiến người mắc phải khó có thể đề phòng trong quá trình làm việc. Đa số những trường hợp mắc phải triệu chứng này thường phải bỏ việc để nghỉ ngơi, nếu nhưng vẫn tiếp tục thì các cơn đau càng dữ dội hơn và có thể gây tình trạng co giật hoặc cứng người.


Cách điều trị triệu chứng căng dây chằng thế nào?

Khi có triệu chứng đâu đột ngột chúng ta cần sử dụng phương pháp chườm nóng để các dây chằng giãn nở và giải phóng các dây thần kinh toạ ngay khi các cơn đau nặng hơn. Khi mới chớm đau thì mình mắc phải cần sử dụng ngay phương pháp này, vì khi đó các dây chằng chưa co mạnh nên dễ dàng giảm đau và phải phóng dây thần kinh bị chèn ép.
Nếu các cơn đau nặng hơn và có hiện tượng đau cứng vùng eo, chúng ta cần một người hỗ trợ để xoa bóp vùng bị đau. Xoa từ ngoài vào trong tâm vùng bị đau và xoa lan tới vùng lan cận. Có thể sử dụng thêm dầu nóng đến làm nóng vùng bị đau để các dây chằng giãn nở nhanh hơn.


Các cách ngăn ngừa các cơn đau do căng dây chằng :

Sử dụng salonpad khi cảm thấy mỏi lưng, gián vào vùng bị mỏi để ngăn ngừa các dây chằng bị co. Vì ở đây là biểu hiện của việc các dây chằng làm việc quá sức và bắt đầu co lại.

Sử dụng đai cố định cột sống trong quá trình làm việc, sẽ giúp các dây chằng được matxa liên tục để tránh dây chằng bị căng trong quá trình làm việc. Để tránh các cơn đau do căng dây chằng gây ra cho chúng ta.

Đối với những người tập luyện thể thao, cần có những động tác khởi động trước khi tập luyện. Ngoài ra, chúng ta cũng có thể sử dụng đai cố định cột sống trong quá trình tập luyện thể thao để giảm tác động của ngoại lực lên phần cột sống, giúp ngăn ngừa các tổn thương cột sống trong quá trình tập luyện.

Đối với những người lao động nặng chúng ta cần có một chế độ nghỉ ngơi hợp lý, sau một ngày làm việc mệt mỏi cơ thể chúng ta cần được nghỉ ngơi. Nếu việc nghỉ ngơi không hợp lý sẽ dễ khiến cho cơ thể kiệt sức mà còn khiến chúng ta dễ dàng mắc phải những căn bệnh hoặc triệu chứng khiến chúng ta không thể tiếp tục công việc.

Chế độ ăn cũng là một phần quan trọng, giúp cho các dây chằng trở nên dẻo dai hơn. Độ đàn hồi tăng, khiến cho việc căng, co dây chằng  giảm, các bài tập đơn giản nhẹ nhàng giúp cho các dây chằng chuyển động để tránh việc căng, co khi ngồi một chỗ quá lâu.

Đai cố định cột sống có tác dụng gì đối với người căng dây chằng ?

Đai cố định cột sống có cấu tạo các sợi cacbon nhẹ, mịn, thoáng khí bên cạnh đó những phụ kiện đi kèm với sản phẩm giúp cho chúng ta có thể dễ dàng matxa vùng bị căng dây chằng được thoải mái. Trong quá trình làm việc căng thẳng chúng ta ít khi để ý tới triệu chứng này. Nêu việc sử dụng đai cố định cột sống sẽ giúp cho chúng ta không còn phải băn khoăn tới vấn để này nữa. Tập trung trong công việc hơn, chất lượng công việc cũng sẽ tăng cao.

Tìm hiểu thêm các cách điều trị bệnh cột sống : http://tanlongmed.vn/tin-tuc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Blog hữu ích


Formulir Kontak

Tên

Email *

Thông báo *

Nhóm Facebook hữu ích

Copyright © Đai cố định cột sống | Powered by Blogger
Design by Saeed Salam | Blogger Theme by Hải Diệp | Distributed By Hải Diệp