Đai lưng cố định cột sống

Thứ Bảy, 24 tháng 9, 2016

Đông y trị bệnh xương khớp bằng cao rắn hổ mang



Đông y là phương pháp trị liệu đã có từ ngàn xưa ở Châu Á kết hợp với đai cố định cột sống , đông y chuyên nghiên cứu các bài thuốc từ thảo dược tự nhiên, các loại động vật để điều chế ra các loại thuốc chữa được các bệnh được cho là nan y. Với hiệu quả phi thường mà ngay cả Tây Y cũng phải công nhận, khác với tây y là chuyên nghiên cứu về các cơ chế của con người. Từ đó đưa ra các giải pháp và thường dùng khoa học kỹ thuật để điều trị.

Phương pháp nào cũng có ưu điểm của nó, nhưng hôm nay chúng tôi muốn nói tới là bài thuốc trị bệnh xương khớp hiệu quả không phải từ thảo dược mà từ một loài động vật. Loài động vật này có mặt rất nhiều ở các nước Châu Á đó là rắn hổ mang. Từ những thế kỷ đầu y học Đông Phương đã dùng loài động vật này để làm thuốc trị các bệnh như nổi mụn nhọt, mờ mắt, các chấn thương như gãy tay chân,… Và cách đây vài thập kỷ người ta đã phát hiện ra công dụng của mật rắn khi kết hợp với da và thịt rắn trị được các cơn đau nhức do thoái hoá xương khớp gây ra.

Công dụng của nó đối với người mắc bệnh về xương khớp thật kìa diệu, người ta thường dùng rắn hổ mang lấy hết nội tạng ra và ngâm vào trong rượu cùng với mật. Ngâm trong vài tháng và mỗi ngày uống một tới hail y làm giảm các cơn đau nhức không những vậy khiến cơ thể phục hồi nhanh. Ngoài uống ra, rượu còn có thể dùng để thoa vào vùng bị đau nhức, kết hợp với xoa bóp và châm cứu, cũng mang lại kết quả không kém so với uống.

Vị thuốc này có công dụng trục xuất “gió” nguyên nhân gây ra các bệnh phong hàn và đau nhức xương khớp. Ở Việt Nam, cũng có lưu truyền một số bài thuốc chuyên trị về các bệnh xương khớp như Tam xà tinh hay Ngũ xà tinh. Đối với Tam xà tinh là sự kết hợp giữa 3 loại rắn khác nhau như Hổ Mang, Cạp Nong ( hay còn gọi là mai gầm ), Hổ Lửa. Kết hợp ngâm rượu chung 3 loại rắn này với nhau có công dụng trị đau nhức xương khớp do xương bị lão hoá. Nhất là ở người cao tuổi, khi sử dụng bài thuốc này ngoài việc giúp làm giảm nhanh các cơn đau mà còn làm ấm người những lúc trời chuyển mùa. Ngoài ra, dùng rượu được ngâm thoa lên các vùng như lòng bàn chân, lòng bàn tay, và những vùng tập trung nhiều dây thần kinh sẽ làm giảm nguy cơ mắc các bệnh phong thấp, hay trúng gió (mà ngày nay gọi là đột quỵ). 

Đối với bài thuốc Ngũ xà tinh thì đây là sự kết hợp giữa 5 loại rắn khác nhau như Hổ Mang, Hổ Trâu, Hổ Hành, Hổ Ngựa, Hổ Đất ngâm trong rượu. Tác dụng của nó là phục hồi các chấn thương xương khớp như thoái hoá xương, chấn thương cột sống, … Cách sử dụng của bài thuốc này cũng tương tự như bài thuốc Tam xà tinh nhưng bài thuốc này dùng cho những người ở lứa tuổi từ 20-50 tuổi. Độ tuổi này thường bị các chấn thương về xương khớp trong quá trình lao động, làm việc, tại nạn,….

Nhắc đến rắn thì chúng ta không thể không nhắc đến nọc độc của nó, các chất độc này là các chất độc hữu cơ ảnh hưởng trực tiếp đến hệ thần kinh qua đường máu. Mặc dù là chất độc nhưng nó cũng có những giá trị quý báu trong việc nghiên cứu tìm ra các phương thuốc trị bệnh mà y học Phương Tây điều chế ra như trị bị rắn cắn, ung thư, tiểu đường, suy tim, nhồi máu cơ tim vì trong thành phần của nọc rắn có các chất ảnh hưởng đến hệ thần kinh. Nhưng với ở liều lượng quá lớn sẽ gây tử vong.

Ngoài nọc ra thì cao rắn cũng là một phương thuốc điều trị các bệnh xương khớp rất hữu hiệu. Những bệnh mà hầu như y học phương tây không có cách điều trị như bán thân bất toại, thấp khớp, …Những kết quả mà cao rắn mang lại khiến các chuyên gia trong giới y học tây phương phải kinh ngạc. Khi phân tích nghiên cứu sâu thì họ phát hiện ra rằng trong cao rắn chứa nhiều các chất Proteoglycan. Chất này giúp giúp cơ thể hấp thu nước, chất dịch đến các vùng khớp xương bơi trơn các khớp giảm các cơn đau do viêm khớp, ngăn ngừa các biến chứng và dần tái tạo lại các sụn khớp ở vùng sẵn bị tổn thương.

Ngoài chất Proteoglycan trong cao rắn còn chứa các chất như Saponozit, Protit, các vitamin A,D và vitamin nhóm B, Axit Folit, canxi, sắt, magie, kẽm là những chất cấu tạo nên các sụn khớp, bảo vệ và tăng tính dàn hồi của dây chằng. Các nhà khoa học cuối cùng đã trả lời vì sao các bài thuốc đông y lại có tác dụng thần kỳ như vậy.

Ngày nay, các bài thuốc này được ứng dụng rộng rãi trên thị trường để phục vụ nhu cầu điều trị bệnh xương khớp ngày càng cao của xã hội. Tuy nhiên, lượng rắn trong tự nhiên ngày càng cạn kiệt và thế vào đó là các loại rắn nuôi. Vì nuôi thê dạng công nghiệp nên hiệu quả điều trị có phần giảm sút vì công hiệu của nó không bằng các loài rắn ngoài tự nhiên. Chính vì thế, chúng ta nên có chế độ phòng ngừa bệnh trước khi mắc phải những căn bệnh xương khớp này. Xem sản phẩm giúp chúng ta điều trị tốt tại http://tanlongmed.vn/thiet-bi-dung-cu-tap-phcn/dai-co-dinh-cot-song-

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Blog hữu ích


Formulir Kontak

Tên

Email *

Thông báo *

Nhóm Facebook hữu ích

Copyright © Đai cố định cột sống | Powered by Blogger
Design by Saeed Salam | Blogger Theme by Hải Diệp | Distributed By Hải Diệp