Đai lưng cố định cột sống

Thứ Ba, 27 tháng 9, 2016

Tài xế taxi là những người có nguy cơ mắc bệnh thoát vị đĩa đệm cao



Taxi một loại phương tiện giao thông rất phổ biến trên thế giới, ở tại Việt Nam ngành công nghiệp taxi cũng rất phát triển. Chính vì điều đó cần một lượng lớn tài xế lái taxi, nên cũng kéo theo các bệnh về cột sống cũng tăng theo. Hằng năm, theo thống kê của bộ y tế có đến hằng tram người đến các cơ sở y tế để điều trị các bệnh về cột sống. Thoát vị đĩa đệm cũng nằm trong danh sách các bệnh cột sống gây ra các biến chứng nguy hiểm.

Phần lớn các tài xế là những người có tỷ lệ mắc bệnh thoát vị đĩa đệm cao nhất, tập trung chủ yếu là những người lái xe taxi. Vì những người lái taxi họ làm việc trong một không gian nhất định, ngồi ở một tư thế nhất định và thời gian không cố định vì nghề tài xế là nghề dịch vụ. Khi có khách là phải đi, nên việc nghỉ ngơi cũng thất thường. Nhất là vào những ngày lễ, tết nhu cầu khách hàng cao nên thời gian làm việc của các tài xế cũng kéo dài.

Thời gian làm việc càng kéo dài thì việc đau nhức vai gáy là nỗi ám ảnh đối với các bác tài. Những cơn đau lien tục, đai dẳn kéo dài ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ cũng như sự tập trung tham gia giao thông. Đây cũng chính là nguyên nhân chính gây ra bệnh thoát vị đĩa đệm, khi mà các đốt sống bị tổn thương mà không được điều trị kịp thời.

Khi mắc phải căn bệnh này, cộng với áp lực công việc hằng ngày của các tài xế khiến việc tập trung tham gia giao thông giảm. Chính vì tính chất công việc khiến các tài xế mắc bệnh luôn phải chịu đựng các cơn đau này. Và khi bệnh chuyển biến nặng ngoài việc điều trị khó khăn ra, thì phần chi phí và thời gian điều trị cũng tăng lên. Không những vậy các biến chứng của bệnh gây ra cũng không nhỏ, nhẹ thì dẫn đến teo cơ, bại liệt. Nặng thì tàn phế hoặc tử vong do bệnh thoát vị đĩa đệm gây ra.

Các tài xế không nên xem nhẹ bệnh này, khi có các triệu chứng thì phải đến ngay các cơ sở y tế để khám điều trị. Bệnh nhẹ thì khả năng phục hồi và chi phí điều trị sẽ thấp, hãy loại bỏ sớm các cơn đau do thoát vị đĩa đệm gây ra để bảo vệ sức khoẻ cho mình và tính mạng của những người tham gia giao thông.

Phòng ngừa bệnh là ưu tiên hàng đầu cho những người làm công việc tài xế nói chung và tài xế taxi nói riêng.


  • Điều chỉnh ghế ngồi phù hợp : Để hạn chế việc mắc bệnh  các tài xế cần điều chỉnh ghế ngồi cho phù hợp với thân hình. Hai chân hơi co, và song song với vai, di chuyển ghế ngồi gần với vô lăng lái để dễ dàng điều khiển và dữ cho đầu ngả về phía sau ghế tạo cảm giác thoải mái. Thả lỏng cơ thể khi điều khiển xe để tránh bị căng cơ, mỏi khớp chi lái xe.

  • Tư thế ngồi : ngồi đúng tư thế lưng phải thẳng hơi ngả về phía sau để các dây chằng không bị co thắt khi dữ ở tư thế cong lưng, hay rướn vai khi lái xe. Với tư thế này cũng giúp làm giảm áp lực trọng lượng cơ thể lên các đĩa đệm.

  • Sử dụng các thiết bị y khoa : hỗ trợ trong việc ngăn ngừa bệnh, trong số đó có sản phẩm đaicố định cột sống giúp ngăn ngừa thoát vị đĩa đệm tại vùng thắt lưng. Bên cạnh đó sản phẩm còn có tác dụng hỗ trợ trong việc điều trị đối với những người đã mắc bệnh thoát vị đĩa đệm. Với thiết kế gọn có thể để trong áo tiện cho việc các tài xế sử dụng trong quá trình làm việc.

  • Chế độ nghỉ ngơi hợp lý : Sau khoảng 3 – 4 giờ lái xe các tài xế nên ra khỏi xe vận động hoặc tập một số động tác giúp tăng tuần hoàn máu đến các phần như vai, tay, chân. Sau giờ làm việc cần nghỉ ngơi nhiều tránh làm các công việc khiêng vác đồ nặng rất dễ làm tổn thương tới các đĩa đệm. Nằm nghỉ đúng tư thế cũng giúp căn ngừa bệnh, nằm thẳng chân hơi cong để các đĩa đệm không phải chịu bất cứ tác động do các dây chằng gây ra. Và phục hồi chức năng của các đĩa đệm một cách nhanh chóng.

Đối với người đã mắc bệnh, nên mang theo túi chườm nước đá để giảm nhanh các cơn đau do thoát vị đĩa đệm gây ra. Đây là phương pháp tạm thời đối với những tài xế đang trong quá trình làm việc. Chứ không có tác dụng điều trị, sau thời gian làm việc nên đến ngay các bệnh viện chuyên khoa để khám và điều trị bệnh đúng phương pháp. Vì là một bệnh có những biến chứng nguy hiểm nên việc điều trị gấp rút để ngăn các biến chứng do bệnh gây ra. Xem chi tiết sản phẩm y khoa giúp ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm tại http://tanlongmed.vn/thiet-bi-dung-cu-tap-phcn/dai-co-dinh-cot-song-

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Blog hữu ích


Formulir Kontak

Tên

Email *

Thông báo *

Nhóm Facebook hữu ích

Copyright © Đai cố định cột sống | Powered by Blogger
Design by Saeed Salam | Blogger Theme by Hải Diệp | Distributed By Hải Diệp