Đai lưng cố định cột sống

Thứ Hai, 10 tháng 10, 2016

Biểu hiện và giải pháp điều trị bệnh đau thần kinh toạ



Các biểu hiện đầu tiên của đau thần kinh toạ là cơn đau từ vùng thắt lưng lan xuống mông, đùi, bắp chân, bàn chân. Đau theo đúng đường dây thân kinh toạ đi và 60% là đau bên phần chân trái. Đau có 2 loại đau âm ỉ và đau dữ dội theo từng cơn, từ ngữ chuyên khoa là đau cấp tính và đau mãn tính. Các cơn đau xảy ra khi chúng ta ho mạnh, cùi người, hắt hơi, và những chuyển động các cơ từ vùng thắt lưng trở xuống.

>>> Xem thêm sản phẩm hỗ trợ điều trị : http://tanlongmed.vn/thiet-bi-dung-cu-tap-phcn/dai-co-dinh-cot-song-

Người bệnh thường bị đau cứng cột sống nên phải ngồi vẹo về một bên để giảm các cơn đau. Xuất hiện tình trạng giống như có kiến bò trong xương, tê cứng, ngứa ngáy bắp chân, bàn chân. Nếu để lâu không đều trị, bệnh nặng lên thì người bệnh không thể thực hiện các cử động chân, bàn chân, ngón chân, gót chân gây ra tình trạng khó vận động. Bắt đầu xuất hiện các hiện tượng teo chân, mất cảm giác ở hai chân, tê bì phần mông.



Bệnh là biến chứng của sự tổn thương về cột sống gây nên và kéo theo hệ luỵ đó là rối loạn đại, tiểu tiện, teo cơ chân, khó di chuyển dẫn đến tàn phế suốt đời.
Có nhiều phương pháp điều trị cho bệnh đau thần kinh toạ, nhưng phương pháp điều trị theo đông y được đa số mọi người chọn vì nó không cần dùng các chất kháng sinh, phẩu thuật. Theo đông y phương pháp điều trị bằng thảo dược thiên nhiên kết hợp với tạp luyện, châm cứu, bấm huyệt sẽ giúp người bệnh phục hồi tự nhiên mà không cần sự can thiệp của dao kéo.

Bài thuốc từ thảo dược thiên nhiên để điều trị gồm có các thành phần như : độc hoạt, thục địa, phòng phong, bạch thược, tang ký sinh, tế tân, đảng sam, đỗ trọng, phục linh, tần giao, cam thảo, ngưu tất, xuyên khung, nhục quế, dương quy, hồ hoa, thổ phục linh, mộc qua. Tác dụng của thuốc là bài trừ phong thấp, trị thể huyết ứ, bổ thân, phục hồi tổn thương dây thần kinh, giúp khí huyết lưu thông. Sử dụng thuốc bằng cách bỏ than thuốc vào ngồi, đổ khoảng 500ml nước nấu còn 100ml và uống một ngày sử dụng 3 lần.

Ngoài uống thuốc ra chúng ta cần phải kết hợp thêm bấm huyệt đả thông kinh mạch, làm các cơ và dây chằn thư giãn, giải phóng các dây thần kinh toạ bị chèn ép, châm cứu giúp khí huyết lưu thông đều tránh tình trạng ứ máu. Và thực hiện các động tác như : nằm thẳng, co gối, lòng bàn chân chạm đất, hóp bụng, để 2 tay thẳng theo chiều cơ thể. Động tác này giúp máu lưu thông đều, cột sống thư giãn làm giảm các cơn đau.
Động tác chống đẩy nằm thẳng, hai tay song song với cơ thể, dùng khuỷ tay nâng cơ thể lên kết với 2 dùng mũi chân là trụ sao cho người nghiên 1 góc 45 độ dữ trong 30s. 

Động tác này giúp giãn các cơ, đốt sống, giảm đau nhanh và hiệu quả. Việc tập luyện phục hồi chức năng cũng khá quan trọng, sử dụng các động tác yoga, các loại thiết bị y khoa hỗ trợ điều trị như đai cốđịnh cột sống. Giúp cột sống không bị cong vẹo và đảm bảo các bài tập đúng cách.

Bên cạnh đó, chế độ ăn hằng ngày cũng giúp cho việc phục hồi được nhanh chóng, và tránh các loại thực phẩm gây hại trong quá trình điều trị như: ăn nhiều muối, việc ăn quá mặm sẽ làm ảnh hưởng đến hệ thần kinh, và kéo theo bệnh cao huyết áp. Thức ăn nhiều mỡ, thường người bệnh này cách mạch máu bị chèn ép, căng phồng, cách thành mạch máu mỏng, nếu ăn quá nhiều dầu mỡ sẽ dễ làm sơ vữa động mạch. Ăn nhiều dầu mỡ cũng là nguyên nhân dẫn đến bệnh tai biến và đột quỵ

Thịt bò, gà trong thịt của 2 loại động vật này có nhiều chất dinh dưỡng nhưng nó cũng có chất gây co cơ. Vì vậy, người bệnh đau thần kinh toạ cần tránh ăn loại thực phẩm này vì nó có ảnh hưởng đến quá trình điều trị bệnh. Các chất kích thích như rượu, bia, ma tuý,… Vì các loại chất kích thích sẽ làm cho các cơn đau nặng hơn. Ảnh hưởng đến hệ thần kinh, làm cho việc điều trị gặp nhiều khó khăn, hoặc điều trị không có kết quả.
Đối với người bệnh đau thần kinh toạ nên nghỉ ngơi nhiều, tránh làm việc quá sức rất dễ gây ra các biến chứng khác. Và nguy cơ bệnh chuyển biến phức tạp, để loại bỏ các cơn đau do thần kinh toạ gây ra chúng ta cần có sự hợp tác, tuân thủ các dặn dò của bác sỹ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Blog hữu ích


Formulir Kontak

Tên

Email *

Thông báo *

Nhóm Facebook hữu ích

Copyright © Đai cố định cột sống | Powered by Blogger
Design by Saeed Salam | Blogger Theme by Hải Diệp | Distributed By Hải Diệp