Đai lưng cố định cột sống

Thứ Bảy, 8 tháng 10, 2016

Giải pháp vật lý trị liệu và phương pháp bấm huyệt trị bệnh cột sống

Nếu tuỷ sống bị tổn thương tạo thành u tuỷ sống cần phẩu thuật để loại bỏ khối u, khi bệnh ở giai đoạn nhẹ thì các phương pháp điều trị vật lý kết hợp sử dụng các thảo dược tự nhiên để điều trị bệnh. Chúng tôi đề ra một số phương pháp điều trị vật lý và các loại thuốc từ thảo dược thiên nhiên để người bệnh tham khảo.
Phương pháp sử dụng các bài tập 

>>> Xem thêm sản phẩm hỗ trợ trị bệnh : đai cố định cột sống

Đối với vùng thoái hoá ở cổ thì chúng ta sử dụng các bài tập cổ để các khớp xương vận động tốt cho việc điều trị như nghiêng cổ sang trái và phải, cúi cổ về phía trước sau cho cằm tì và ngực, ngửa cổ về phía sau để gáy tự vào vai. Mỗi bài tập này chúng ta tập khoảng từ 10 – 15 lần mỗi ngày, tập vào buổi sáng sớm sẽ mang lại kết quả tốt nhất.

Đối với vùng đau ở thắt lưng thì chúng ta sử dụng các bài tập chuyển động vùng thắt lưng như xoay hông, gập người phía trước và sau, nghiêng người qua bên trái và phải. Mỗi bài tập cũng sử dụng 10 -15 lần mỗi ngày, cũng có thể kết hợp với các bài tập thể dục nhịp điệu để các khớp đốt sống chuyển động tạo thêm dịch nhày để làm giảm ma sát sẽ giảm các cơn đau.


 Trong khi tập nếu các cơn đau trở nên nặng hơn thì chúng ta nên tập nhẹ lại, hoặc dừng bài tập lại và sử dụng phương pháp thứ 2

Phương pháp xoa bóp :

Xát vùng cổ , vùng thắt lưng dùng tay xát từ vùng cổ xuống vùng ngực với cả  2 bên trái và phải. Vùng thắt lưng chúng ta cũng làm tương tự xát từ vùng eo xuống mông, và cũng xát cả hai bên. Xát mỗi bên 10 lần trong 1 ngày, khi xát sẽ tạo ra ma sát làm nóng vùng xát để giãn nở các dây chằng giải phóng các dây thần kinh và mạch máu.

Bóp các cơ vùng gáy và các cơ vùng thắt lưng, đối với cơ cổ chúng ta cúi đầu xuống bóp vùng cơ cổ từ gáy xuống bả vai. Đối với vùng cơ thắt lưng, chúng ta cúi người và bóp vùng cơ cột sống lưng. Bóp như vậy sẽ làm các cơ thư giãn, tránh bị co cơ sẽ kéo các đốt sống lại chèn ép lên các dây thần kinh gây đau. Bóp đều như vậy từ 10 -20 lần mỗi khi đau.

Phương pháp bấm huyệt :

Phương huyệt được chọn đó là huyệt á thị, phong trì, kiên đỉnh, hậu khê. Huyệt á thị còn được gọi là thiên ứng huyệt, huyệt nằm giữa vị trí các cơn đau ở vùng cổ, huyệt rất dễ nhầm lẫn với các huyệt khác. Trước khi bấm chúng ta dùng ngon ta ấn nhẹ vào nếu nhói lên cơn đau thì d91 là huyệt thị á. Ấm mạnh và dữ trong vòng 1 – 2 phút.

Huyệt phong trì nằm giữa xương ức – đòn – chũm dùng 2 ngón tay để lên huyệt dùng lực cúi người để bấm và dữ trong thời gian 1 – 2 phút.  Huyệt kiên đỉnh nằm ở đỉnh vai bấm tương tự như 2 huyệt trên. Huyệt hậu khuê nằm nét ngang thứ 2 sau khớp bàn tay. Khi bấm các huyệt này cần đúng phương pháp mới mang lại hiệu quả, khi bấm có triệu chứng đau ở vùng huyệt bấm mà khoa học đã chứng minh. 

Các bài thuốc điều trị thoái hoá cột sống bằng dược thảo thiên nhiên:

Bài thuốc 1 : cam thảo, quế chi, cát căn, bạch thược, đương quy, xuyên khung, thương trật, mộc qua, tam thất, sinh khương, táo. Với bài thuốc này chúng ta cho vào 300ml nước đun cho đến khi còn khoảng 100ml và uống 2 lần trong

Bài thuốc 2: Đương quy, bạch thược, tỏa dương, tri mẫu, hoàng bá, quy bản, thỏ ty tử, kê huyết đằng mỗi loại đều, ngưu tất, thục địa, đan sâm. Với bài thuốc này chúng ta cho vào 400ml nước nấu cho đến khi còn 100ml và tiếp tục cho vào 300ml nước nấu lại còn 100ml.

Bài thuốc 3: Cát cánh, phục linh, trần bì, địa long mỗi loại đều, tam thất, đởm nam tinh, bán hạ, bạch giới tử, ngũ vị tử. Cho vào 400ml nước nấu còn 150ml tiếp tục cho 300ml nước nấu lại con 100ml, một ngày uống 3 lần.

Bài thuốc 4: Hoàng kỳ, kê huyết đằng, xích thược, bạch thược, quế chi, cát căn mỗi loại đều, sinh khương, táo. Đổ 500ml nước nấu lại còn 100ml tiếp tục cho 300ml vào nấu đến khi còn 100ml một ngày uống 3 lần.

Đối với những người bị cao huyết áp không nên sử dụng các bài thuốc này mà cần đến thấy thuốc bắt mạch và kê đơn thuốc phù hợp. Không nên tự sử dụng thuốc vì thuốc này không phù hợp với những người có tiền sử hoặc bị cao huyết áp. Ngoài ra, cần vận động cơ thể để tăng tuần hoàn máu, không nên nằm hoặc ngồi một chỗ cố định, vì như thế các khớp xương không thể phục hồi và tái tạo sụn khớp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Blog hữu ích


Formulir Kontak

Tên

Email *

Thông báo *

Nhóm Facebook hữu ích

Copyright © Đai cố định cột sống | Powered by Blogger
Design by Saeed Salam | Blogger Theme by Hải Diệp | Distributed By Hải Diệp