Đai lưng cố định cột sống

Thứ Sáu, 7 tháng 10, 2016

Hậu quả của việc điều trị bệnh đau khớp gối muộn



Các sụn bị bào mòn và không có khả năng phục hồi là do làm các công việc nặng, trọng lượng cơ thể đè nén lên các sụn trong lúc di chuyển. Chế độ ăn uống không hợp lý, và thời gian nghỉ ngơi quá ít nên cơ thể không sản sinh ra kịp các mô sụn bù và chỗ đã bị bào mòn do ma sát lớn gây ra.

>>> Xem thêm sản phẩm điều trị đau lưng : đai cố định cột sống

Bên cạnh đó, việc ít vận động cũng là nguyên nhân gây ra, vì dich nhày bị khô dẫn đến việc các sụn bị bào mòn do không có chất giảm ma sát. Những người làm việc trong văn phòng ít vận động cũng chiếm tỷ lệ khoảng 30% các ca đau khớp gối hiện nay.

Một số trường hợp do bị tai nạn xe cộ, do tác động của tuổi tác, môi trường,… nhưng số người này lại chiếm tỷ lệ không cao. Thường thì khi xuất hiện các cơn đau này người bệnh tự chuẩn đoán và mua các loại thuốc giảm đau để tự điều trị. Việc  lạm dụng các thuốc này làm cho bệnh càng nặng hơn, và ảnh hưởng đến các cơ quan bài tiết của cơ thể.



Đến khi bệnh nặng đi chuyển khó khăn hoặc không thể di chuyển mới đến các cơ sở y tế để khám điều trị. Điều này làm cho việc điều trị trở nên khó khăn và khả năng mắc phải các biến chứng do bệnh gây ra là khá cao. Bởi vậy, nên việc phát hiện và điều trị sớm sẽ giúp chúng ta loại bỏ vĩnh viễn các cơn đau này và tránh được các biến chứng của bệnh có thể gây ra tàn phế.

Các triệu chứng mới khi mắc bệnh là đau vùng khớp chân cấp tính, đau từng cơn khi đi bộ, chạy bộ, đau tê cứng khớp chân, khi di chuyển có tiếng lục cục ở khớp gối. Khi có các triệu chứng này người bệnh cần đến ngay các bệnh viện chuyên khoa khám và có chế độ điều trị vì lúc này các sụn chưa bị tổn thương nhiều và khả năng phục hồi cao.

Nếu để lâu ngày khi các cơn triệu chứng trên trở nặng, các cơn đau xảy ra thường xuyên ngay cả khi không vận động. Khớp gối xưng to, ở giai đoạn này việc điều trị trở nên tốn thời gian hơn, kiêng cữ làm nặng và chế độ nghỉ ngơi nhiều cũng như chế độ ăn uống. Ngoài ra, ở giai đoạn này bệnh còn làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ cũng như làm giảm chất lượng công việc.

Việc điều trị sai phương pháp cũng sẽ làm bệnh nhanh tiến triển qua giai đoạn 3 khiến người bệnh không thể cử động chân. Vì ở giai đoạn này các sụn khớp hầu như đã mất không thể phục hồi. Phương pháp điều trị tốt nhất là cấy sụn nhân tạo vào để phục hồi và giảm các cơn đau. Nhưng việc điều trị này khá tốn kém và còn tuỳ thuộc nhiều vào cơ địa của mỗi người.

Nếu các sụn nhân tạo này được cơ thể thích ứng thì bệnh nhân nhanh phục hồi, nếu cơ thể không thể thích hợp và đào thải các sụn nhân tạo này thì khả năng tàn phế của người mắc bệnh là 99%. Bệnh khớp gối cũng làm một bệnh khá nguyên hiểm tuy không gây tử vong như nó để lại một hậu quả lớn.

Bệnh này ngày nay có xu hướng trẻ hoá, một phần là do tính chất công việc và chế độ ăn uống. Việc bổ sung các chất cho cơ thể là một phương pháp phòng ngừa bệnh hiệu quả. Ngoài ra, chúng ta nên tham gia các chương trình tập luyện để các khớp xương vận động các dịch nhày được tái tạo mới liên tục. Để bào vệ sức khoẻ và làm việc được hiệu quả. Nhất là đối với phụ nữ vì tỷ lệ nữ mắc bệnh này cao hơn nam rất nhiều.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Blog hữu ích


Formulir Kontak

Tên

Email *

Thông báo *

Nhóm Facebook hữu ích

Copyright © Đai cố định cột sống | Powered by Blogger
Design by Saeed Salam | Blogger Theme by Hải Diệp | Distributed By Hải Diệp