Đai lưng cố định cột sống

Thứ Hai, 3 tháng 10, 2016

Rau dền gai trị và ngừa bệnh đau lưng do gai cột sống gây ra



Cây rau dền gai là một loại thảo dược dễ bắt gặp trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta. 

>>> Xem thêm sản phẩm kết hợp điều trị : đai cố định cột sống

Nhưng có thể nhiều người không biết được tác dụng của loại cây này đối với bệnh gai cột sống. Theo sách y học đông y thì loại cây này có tác dụng làm tiêu đi các gai cột sống của người bệnh. Nó có tác dụng thần kỳ đến mức bất kỳ người bệnh nào sử dụng cũng đều phải bất ngờ.

Loại cây này có vị ngọt nhạt, thuộc tính hàn có tác dụng lợi tiểu, thanh nhiệt cơ thể. Mỗi bộ phận trên cây rau dền gai đều có tác dụng trị bệnh khách nhau như:
Thân của cây : cách sử dụng thân cây như sau, rửa sạch, cắt khúc bỏ bào gối dã nát dùng làm thuốc đắp trị mụn nhọt, bỏng.

Lá cây : cách sử dụng lá cây rửa sạch, nấu nước uống có tác dụng trị các bệnh ho ở người lớn và trẻ nhỏ, ho có đờm. Hoặc dã nát lá dùng để bang bó các vết thương.
Đặc biệt nhất của cây rau dền gai là phần rễ và phần nhánh non chuyên trị các bệnh đau lưng do gai cột sống gây ra. Ở hai phần này chúng ta sử dụng đắp lên chỗ bị đau, rửa sạch bỏ vào cối dã nát sau đó dùng khăn sạch đắp lên vùng bị đau trong khoảng 30 phút. Một ngày sử dụng 2 lần lien tục trong 1 tháng người bệnh sẽ cảm thấy hiệu quả của cây mang lại.

Y học hiện đại cũng đã chứng minh tác dụng của cây rau dền gai đối với bệnh gai cột sống. Thông qua các phân tích về lượng khoáng chất mà rau dền gai chứa đựng như chất sơ, chất bèo, vitamin C, B3, photpho, canxi, … mà rau dền gai cung cấp. Những chất này là những chất cần thiết để phục hồi cũng như làm tan các gai cột sống.

Sau đây là một số cách dùng rễ và cành lá non của cây rau dền gai giúp cho người bệnh gai cột :

1/ Đối với những người mới chớm bệnh đau lưng do gai cột sống, chúng ta rửa sạch và nấu nước uống hằng ngày. Càng tốt khi chúng ta sử dụng nước nấu từ rễ và cành non của cây rau dền gai thay cho nước lọc. Uống lien tục cho đến khi chúng ta thực hiện các động tác xoay mình, cúi gập người không còn cảm giác đau nữa. Sử dụng kết hợp với các sản phẩm y khoa hỗ trợ như đai cố định cột sống để ngăn ngừa bệnh tái phát.


2/ Đối với những người đã mắc bệnh nặng ngoài rễ và cành non của cây rau dền gai ra chúng ta sử dụng kết hợp thêm một số thảo dược khác như : lá chìa vôi, cây tầm gửi, lá lốt, cây cỏ xước cộng với  lít nước sạch. Sau đó đun trước tầm gửi, cỏ xước, lá chìa vôi cho tới khi nước bắt đầu sôi bỏ thêm lá lốt, rễ và cành non của cây rau dền gai vào đun thêm khoảng 3-5 phút sau đó để nguội và uống. Uống nước này càng nhiều càng tốt. Lưu ý là không để nước này qua đêm, phải sử dụng trong ngày, nấu bao nhiêu thì uống hết bấy nhiêu.

Bên cạnh đó ngoài việc nấu thành nước uống chúng ta cũng có thể dã nát dùng để đắp lên vùng bị  đau. Nếu dùng làm thuốc đắp chúng ta nên kết hợp thêm các phương pháp xoa bóp, massage vùng bị đau để tăng thêm tuần hoàn máu và giúp thuốc ngấm đều lên vùng bị đau, tăng hiệu quả của thuốc.

Rau dền gai cũng có thể kết hợp trong bữa ăn hằng ngày của chúng ta dùng để ngăn ngừa bệnh gai cột sống và thanh nhiệt cơ thể. Cung cấp thêm các chất có lợi cho tiêu hoá như chất sơ. Những chất giúp xương chắc khoẻ như canxi, photpho,… Dùng rau để nấu canh làm bữa ăn của chúng ta thêm phong phú hấp dẫn.

Đối với phụ nữ mang thai hay đang cho con bú rất kỹ lưỡng trong quá trình ăn uống. Và rau dền gai là một loại cây lành tính, tốt cho sức khoẻ, cung cấp dưỡng chất cho cơ thể mà không gây ra bất cứ phản ứng nào. Thích hợp cho phụ nữ mang thai bị đau lưng hoặc phụ nữ đang cho con bú mà mắc phải bệnh gai cột sống. Rau dền gai cũng rất tốt cho thai nhi, hoặc cho bé đang trong thời gian phát triển bởi nó cung cấp các dưỡng chất cần thiết, tăng cao sức đề kháng, tránh được các bệnh về tiêu hoá rất thường gặp ở trẻ.

Rau dền rai khi đắp lên các vùng bị thương có tác dụng kháng viêm, nhiễm trùng vết thương, giúp cầm máu tốt, và giảm đau nhanh chóng. Rau dền gai rất dễ trồng, sức sống mạnh mẽ nên dù ở điều kiện như thế nào chúng ta vẫn có thể trồng cho mình một bồn rau hay một vườn rau trong nhà.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Blog hữu ích


Formulir Kontak

Tên

Email *

Thông báo *

Nhóm Facebook hữu ích

Copyright © Đai cố định cột sống | Powered by Blogger
Design by Saeed Salam | Blogger Theme by Hải Diệp | Distributed By Hải Diệp