Đai lưng cố định cột sống

Thứ Hai, 3 tháng 10, 2016

Thói quen ngủ gục trên bàn làm tăng nguy cơ mắc bệnh cột sống



Bệnh cột sống là một bệnh nguy hiểm, gây ra các biến chứng nặng nề như gù lưng, tắt nghẽn mạch máu,… Vì khung xương đóng vai trò như một giá đỡ tất cả trọng lượng cơ thể cũng như là chỗ bám cho các cơ quan. Khi khung xương phát triển không bình thường cũng sẽ kéo theo các cơ quan ảnh hưởng.

Các xương nối với nhau bằng các dây chằng và sụn cùng với dịch nhày giống như chất bôi trơn để làm giảm ma sát khi chúng ta chuyển động. Ngoài ra, khung xương còn có vai trò bảo vệ các cơ quan quan trọng như tim, phổi, não bộ. 

Các biến chứng khi mà khung xương bị tổn thương là cong vẹo cột sống, gù lưng, biến dạng xương lồng ngực,… Những biến chứng này rất khó điều trị và khả năng dẫn đến tàn phế rất cao. Mà các tổn thương do thói quen xấu hằng ngày gây ra chiếm tỷ lệ rất cao trong việc làm tổn thương khung xương của chúng ta.

Đối với phụ nữ các thói quen xấu trong cuộc sống hằng ngày có xu hướng nhiều hơn ở nam giới. Tỷ lệ người mắc các bệnh về cột sống ở phụ nữ nhiều hơn ở nam giới. Cũng một phần lớn là do đặc tính về giới tính dẫn đến, vì vậy phụ nữ cần phải biết thêm về các thói quen xấu này để các cách phòng tránh.

Sau đây là một thói quen xấu ở phụ nữ :

1/ Xách đồ nặng : phụ nữ thường trang bị cho mình một túi xách một mặt dùng để đựng các vật dụng cá nhân, một mặt dùng để là phụ kiện thời trang. Những túi xách lớn thường được các chị em phụ nữ chọn vì nó chứa được nhiều đồ. Chính vì thế việc mang những túi xách nặng vô tình đã tạo ra áp lực trọng lượng lên khung xương liên tục và trong một thời gian dài sẽ gây ra các tổn hại cho cột sống. Theo các nghiên cứu gần đây cho thấy khi đeo các túi xách nặng sẽ làm căng các dây chằng ở vùng cổ lâu ngày sẽ gây ra việc giãn dây chằng tạo nên các cơn đau vùng cổ. Để khắc phục nguyên nhân này chị em phụ nữ cần chọn cho mình những túi xách nhỏ, nhẹ. Khi mắc phải các cơn đau cổ thì dùng các bài massage vùng cổ để các dây chằng được thả lỏng và tăng tuần hoàn máu đến các đốt sống cổ.

2/ Ngủ gục trên bàn, trên xe : Đối với những phụ nữ làm việc trong văn phòng thì giờ nghỉ trưa thường gục trên bàn để ngủ. Điều này khiến cho các cơ cổ mỏi,co rút dẫn đến đau cứng cổ, chứng đau nữa đầu. Khi các cơ co lại kéo theo các đốt sống cổ chèn ép lên các dây thần kinh vùng cổ tạo nên các cơn đau. Ngoài ra, ngủ ở tư thế gục đầu cũng làm tắt nghẽn các mạch máu, làm máu không luân chuyển được lên tới não gây ra các cơn đau đầu, mệt mỏi. Môi trường làm việc cũng có một tác không nhỏ tới việc đau khớp cổ. Khi ngồi ở vị trí gần máy lạnh, không khí lạnh thổi vào phần gáy cũng gây ra hiện tượng đau cứng cổ. Để khắc phục các nguyên nhân trên chị em phụ nữ không nên ngồi ngủ gục trên bàn cũng như ngồi tránh xa các thiết bị điều hoà. Chuẩn bị cho mình chiếc áo khoác để giữ ấm cơ thể khi thời tiết bắt đầu chuyển mùa. Không nên sử dụng các miếng gián sẽ làm chết vùng da bị gián do sức nóng của miếng gián. Sử dụng các phương pháp massage nhẹ để máu được lưu thông đều.

3/ Lái xe đúng tư thế: Ở nam giới thì các trường hợp ngồi sai từ thế rất ít nhưng đối với ở phụ nữ thì việc ngồi lái xe sai tư thế xảy ra rất nhiều. Ngồi sai tư thế ngoài việc điều khiển phương tiện khó khăn còn gây ra các bệnh về cột sống như trượt cột sống, trượt đĩa đệm. Ngồi gập về phía trước hoặc phía sau đây là nguyên nhân chính gây ra bệnh. Để khắc phục, phụ nữ cần đọc kỹ các tài liệu về cách ngồi, cách điều khiển phương tiện, chỉnh sửa ghế ngồi phù hợp với thân hình. Ngoài ra cũng có thể sử dụng các thiết bị y khoa hỗ trợ như đai cố định cột sống để giúp chúng ta ngồi đúng tư thế. 

4/ Ngủ giường không phù hợp : Giường ngủ cũng góp phần tạo nên sự thoải mái trong lúc ngủ và nghỉ ngơi. Nếu giường ngủ quá cao hoặc quá thấp bề mặt không được bằng phẳng sẽ tạo nên những thói quen xấu trong quá trình ngủ và nệm gối dàn hồi không tốt khi ngủ sẽ làm tổn thương đến khung xương nói chung và cột sống nói riêng. Khi cột sống bị tổn thương khiến chúng ta ngủ không thoải mái, mất ngủ, suy nhược cơ thể. Vì vậy chúng ta cần chọn cho mình những chiếc gối, nệm độ dàn hồi tốt. Hỗ trợ trong việc ngủ đúng tư thế để tránh các bệnh về cột sống.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Blog hữu ích


Formulir Kontak

Tên

Email *

Thông báo *

Nhóm Facebook hữu ích

Copyright © Đai cố định cột sống | Powered by Blogger
Design by Saeed Salam | Blogger Theme by Hải Diệp | Distributed By Hải Diệp