Đai lưng cố định cột sống

Thứ Bảy, 19 tháng 11, 2016

Đau lưng do tính chất công việc hằng ngày



Do tính chất công việc hằng ngày :

Trong xã hội, công việc chia ra làm 2 nhóm lao động chính, nhóm thứ 1 là những người lao động trí óc, những người này thường làm việc trong văn phòng và thường xuyên ngồi nhiều ở một tư thế. Điều này làm cho đĩa đệm và cột sống sơ cứng dẫn đến thoái hoá gây ra các cơn đau này.

Nhóm thứ 2 là nhóm lao động tay chân, đối với nhóm người này, việc bưng, bê, khiêng vác đồ nặng là công việc hằng ngày của họ. Với công việc này, khi làm không đúng tư thế sẽ gây ảnh hưởng đến cột sống rất nhiều. Tỷ lệ biến dạng cột sống ở nhóm lao động này rất cao. Tỷ lệ tàn phế cũng rất cao đối với nhóm lao động này.

Để khắc phục và giảm thiểu các chấn thương do tính chất công việc hằng ngày ở hai nhóm này chúng ta cần một thiết bị hỗ trợ đó là đai cố định cột sống của Tân Long, với thiết bị này đảm bảo chúng ta làm việc đúng tư thế.

Túi xách quá nặng :

Ở phụ nữ thường đem theo các túi xách để chứa các vật dụng các nhân của mình, việc mang túi xách lâu ngày cũng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến cột sống của mình. Bên cạnh đó còn ảnh hưởng đến vai, có thể làm xệ vai và biến dạng cột sống ở cấp độ một.

Vì vậy, các bác sỹ chấn thương chỉnh hình thường xuyên các bệnh nhân đó là luôn cân bằng hai vai, tránh đeo các túi xách quá nặng. Đối với phụ nữ chúng ta cần bỏ bớt các vật dụng không cần thiết trong sinh hoạt hằng ngày, chỉ đem những vật dụng cần thiết nhất để giảm thiểu trọng lượng tác dụng lên vai, cổ, cột sống. Tránh được các cơn đau do cột sống bị tổn thương gây ra.


Thừa cân, béo phì :

Ở những người béo phì thì việc cột sống phải chịu một trong lượng cơ thể quá nặng, làm tổn thương đến các đĩa đệm, lâu dần các đĩa đệm này không chịu nổi trọng lượng cơ thể nữa khiến vỡ bao sụn, tràn dịch nhày ra ống cột sống và rễ dây thần kinh. Việc chèn ép dây thần kinh và tuỷ sống, làm tổn thương chúng nên gây ra các cơn đau dữ dội.

Ngoài ra, việc thừa cân, béo phì còn gây khó khăn trong quá trình điều trị khi đã mắc các bệnh cột sống và loại bỏ các cơn đau do cột sống gây ra. Chúng ta nếu đã bị thừa cân thì nên giảm ăn các chất có mỡ, tích mỡ, khó tiêu. Nên ăn nhiều rau củ quả có chứa nhiều chất sơ tốt cho hệ tiêu hoá và giúp đào thải các chất béo ra khỏi cơ thể. Tập thể dục cũng là giải pháp giúp chúng ta giảm cân tự nhiên một cách hiệu quả, không nên lạm dụng quá nhiều các thuốc giảm cân.

Tập thể dục quá sức :

Tập thể dục quá sức là vấn đề thường gặp ở các vận động viên thể dục thể thao, những người này họ phải luôn tập luyện để thi đấu nên việc tập quá sức là không thể tránh khỏi. Đối với những vận động viên ở nước ngoài, ngoài việc luyện tập họ còn được hỗ trợ các trang thiết bị hiện đại, chế độ ăn cung cấp đầy đủ các chất, các thiết bị hỗ trợ như đai cố định cột sống, và một chế độ nghỉ ngơi nghiêm ngặt.

Nhưng ở Việt Nam thì điều này lại thiếu rất nhiều, chế độ ăn thiếu tốn, thiết bị không đầy đủ, không có một chế độ nghỉ ngơi khoa học. Các điều này dẫn đến hậu quả khi họ về độ tuổi trung niên, các xương bắt đầu thoái hoá thì họ phải nhận những cơn đau mãn tính kéo dài suốt đời gây tàn phế và dị tật cột sống. Để khắc phục điều này đối với những vận động viên thể thao cần có một huấn luyên viên chuyên nghiệp đề ra phương pháp, cách tập khoa học để tránh các trần thương về cột sống.

Nằm ngủ sai tư thế :

Việc nằm ngủ sai tư thế thường thì tất cả mọi người điều mắc phải, vì khi ngủ, não chúng ta sẽ hoạt động chậm lại, các cơn quan cũng vậy, cho nên việc nhân thức của chúng ta cũng ra giảm đi rất nhiều. Việc nằm trên các nệm không đạt chất lượng, nằm vẹo về một bên điều này làm ảnh hưởng khác nhiều đến cột sống. Nhưng chúng ta lại hoàn toàn không biết, lâu ngày trở thành thói quen và gây ra các bệnh như đau thắt lưng, cong vẹo cột sống,…

Để tránh được các thói quen xấu này chúng ta không thể chủ động được mà chúng ta cần có một thiết bị hỗ trợ đó chính là đai cố định cột sống để giúp cố định cột sống vùng thắt lưng khi chúng ta ngủ và giúp chúng ta tránh được các bệnh lý về cột sống đo các thói quen xấu này gây ra.

Đau lưng do mang thai :

Ở phụ nữ mang thai, việc gánh thêm em bé trong thời gian 10 tháng và khi em bé ngày càng lớn lên thì cột sống của họ lại phải chịu thêm một áp lực mới. Việc bổ sung các chất không đầy đủ và chế độ nghỉ ngơi không hợp lý sẽ làm cho cột sống yếu dần và gây ra các cơn đau lưng.

Ngoài ra, việc cung cấp các chất không đủ cũng sẽ làm ảnh hưởng đến em bé, cho nên ở phụ nữ mang thai cần chú ý và được sự chăm sóc kỹ càng từ gia đình. Cần giảm bớt khối lượng công việc trong thời gian mang thai, để tinh thần thoải mái, tránh căng thẳng quá mức.

Đau lưng trong thời kỳ mãn kinh :

Ở thời kỳ mãn kinh, là lúc cơ thể chúng ta đã lão hoá, các đấu hiệu lão hoá sẽ xuất hiện nhiều trên gương mặt, da, tóc, các cơn quan sinh lý và xương khớp. Sự chuyển biến lớn này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các bệnh tiềm tàn phát triển mạnh mẽ. Đau lưng là bệnh thường gặp nhất ở phụ nữ trong giai đoạn này do loãng xương, thoái hoá khớp xương,… Cột sống cũng vậy, nhất là các đốt cột sống, tuỷ sống cũng dễ bị tổn thương. Vì vậy chúng ta cần khám sức khoẻ định kỳ để diều trị kịp thời các bệnh lý này.

Xem thêm các bài viết về bệnh cột sống tại : http://tanlongmed.vn/tin-tuc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Blog hữu ích


Formulir Kontak

Tên

Email *

Thông báo *

Nhóm Facebook hữu ích

Copyright © Đai cố định cột sống | Powered by Blogger
Design by Saeed Salam | Blogger Theme by Hải Diệp | Distributed By Hải Diệp