Đai lưng cố định cột sống

Thứ Năm, 24 tháng 11, 2016

Nguyên nhân nào gây ra bệnh khô dịch khớp đốt sống?



Nguyên nhân nào gây ra bệnh khô dịch khớp đốt sống?

1/ Bệnh thường xảy ra ở những người cao tuổi, ở người cao tuổi tất cả mọi cơ quan đã dần lão hoá theo thời gian. Trong đó, bao sụn và dịch nhày cũng dần mỏng đi và khô lại. Vì vậy, chỉ cần một tổn thương nhỏ cũng có thể rất lâu khỏi và là điều kiện thuận lợi để bệnh phát triển.

2/ Đối với người cao tuổi chúng ta cần quan tâm và chăm sóc xương khớp nhiều hơn, khi có dấu hiệu cần đến các bệnh viện chuyên để khám và chuẩn đoán bệnh. Cần bổ sung các chất nhiều hơn so với người trẻ, không nên lạm dụng các thuốc điều trị, kháng sinh quá mức.

3/ Một số trường hợp, người trẻ tuổi và trong tuổi lao động cũng mắc phải căn bệnh này. Nguyên nhân chủ yếu là ít vận động, làm việc ở một tư thế lâu, ít tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và buổi sáng. Điều này trường bắt gặp ở giới nữ nhiều hơn nam, vì vậy ở phụ nữ chúng ta không nên quá kiêng kỵ ánh nắng mặt trời nhất là vào buổi sáng sớm. Chúng ta cầm phải cho cơ thể tiếp xúc với ánh nắng sáng khoảng 15 – 20 phút mỗi ngày.


Dấu hiệu của bệnh khô nhân dịch nhày là gì?

Bệnh tiến triển âm thầm ít có biểu hiện hoặc triệu chứng cụ thể, các triệu chứng xuất hiện khi bệnh đã dần nặng. Các dấu hiệu như đau vùng thắt lưng dữ dội, cột sống bị biến dạng ở vùng thắt lưng do tác động ngoại lực, xuất hiện gai ở cột sống lưng.
Các triệu chứng này rất giống với bệnh thoái hoá đốt sống và thoát vị đĩa đệm, cho nên thường chúng ta hay bị lầm lẫn. Chúng ta không nên tự mua thuốc điều trị mà phải đến các cơ sở y tế khám, chụp hình và chuẩn đoán đúng bệnh từ các bác sỹ chuyên khoá. Như vậy, các bác sỹ mới đề ra cho chúng ta các phương pháp điều trị hiệu quả và nhanh chóng loại bỏ các cơn đau.

Bệnh khô dịch nhày có nguy hiểm không?

Bệnh không gây nguy hiểm đến tính mạng như nó để lại những hậu quả nghiêm trọng. Nó làm cho cột sống bị biến dạng chèn ép qua các dây thần kinh toạ, dẫn đến đau dây thần kinh toạ. Dễ bị gãy các đốt sống khi có tác dụng của ngoại lực lên cột sống như áp lực cơ thể, khiên vác đồ nặng,…

Các biến chứng này, làm cho chúng ta dễ dàng bị liệt hoặc tàn phế mất khả năng lao động. Bệnh cũng gây ảnh hưởng đến tâm lý, tự ti mặc cảm về hình thể,… Ngoài ra, khi làm tổn thương dây thần kinh toạ dễ dàng bị teo cơ chân, đối với người thừa cân, béo phì khi mắc phải bệnh rất khó di chuyển cũng như điều trị bệnh này.

Điều trị bệnh khô dịch nhày như thế nào?

Có nhiều cách điều trị bệnh, muốn có phương pháp hiệu quả còn tuỳ thuộc và bệnh nặng hay nhẹ, cơ địa, cân nặng cũng như phương thuốc.

Đối với người bệnh nhẹ chúng ta cần sử dụng các loại thuốc phục hồi và tái tạo sụn khớp cũng như tăng dịch nhày. Các loại thuốc này có thể chiết xuất từ thiên nhiên hay từ các loại động vật. Thường xuyên tham gia các khoá học, bài tập nhẹ nhàng để các khớp chuyển động tránh sử dụng các động tác nặng. Sử dụng thiết bị hỗ trợ như đai cố định cột sống giúp chúng ta tập đúng tư thế.

Đối với người bệnh nặng phương pháp điều trị đó là phẩu thuật, phẩu thuật cũng có nhiều phương pháp phẩu thuật, tuỳ vào bệnh biến chứng tới đâu, sức khoẻ của bệnh nhân thế nào? Đối với người béo phì cần giảm cân tới mức cho phép thì chúng ta mới có thể tiến hành phẩu thuật điều trị. Sau khi phẩu thuật xong chúng ta cần phải sử dụng thiết bị đai cố định cột sống vì khi mới phẩu thuật xong cột sống chúng ta còn yếu nên phải sử dụng thiết bị này để giúp cho cột sống đúng vị trí và giảm áp lực trọng lượng cơ thể.


Phòng ngừa bệnh khô dịch nhày như thế nào?

Chế độ ăn hợp lý, thường xuyên bổ sung các thức ăn giúp tạo chất nhày như đậu bắp, cà chua,… Đối với người cao tuổi cần bổ sung nhiều hơn qua các thuốc tăng cường được chiết xuất từ thiên nhiên và động vật. Cần giảm cân, khi bị béo phì để làm giảm trọng lượng cơ thế tác động lên cột sống. Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nhiều hơn nhất là ở phụ nữa làm việc trong văn phòng. Thương xuyên tập các bài tập nhẹ và sử dụng đai cố định cột sống giúp chúng ta tập đúng động tác không nên tập quá sức, tập những động tác mạnh. Lựa chọn một môn thể thao yêu thích như bơi lội, yoga, eropic,… Có chế độ nghỉ ngơi hợp lý không thức khuya, làm việc quá sức để đảm bảo sức khoẻ và công việc được tốt.

Nguồn : http://tanlongmed.vn/tin-tuc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Blog hữu ích


Formulir Kontak

Tên

Email *

Thông báo *

Nhóm Facebook hữu ích

Copyright © Đai cố định cột sống | Powered by Blogger
Design by Saeed Salam | Blogger Theme by Hải Diệp | Distributed By Hải Diệp