Đai lưng cố định cột sống

Chủ Nhật, 27 tháng 11, 2016

Đối tượng nào mắc phải bệnh khuyết eo cột sống?



Đối tượng nào mắc phải bệnh khuyết eo cột sống?

Bệnh lý này là một bệnh rất hiếm gặp đa số người mắc bệnh này do chấn động mạnh lên phần đốt sống cùng cụt dẫn đến gãy eo cột sống. Một số nhỏ là bẩm sinh bị thiếu mất eo cột sống. Những người bị bẩm sinh thường dễ dàng mắc các bệnh về cột sống từ rất sớm. Chỉ cần co thể chịu áp lực nhỏ cũng có thể gây ra trượt cột sống và bệnh đuôi ngựa.

Dấu hiệu của bệnh khuyết eo cột sống?

Dấu hiệu của bệnh thường giống như các bệnh lý về cột sống nhưng chúng ta dễ nhận ra vì bệnh này chỉ xuất hiện ở trẻ em từ 5 – 15 tuổi. Ở độ tuổi này, thì ít gặp các bệnh về cột sống trừ những trường hợp bẩm sinh. Trẻ thường đau thắt lưng dưới khi chuyển động đi, chạy, đùa giỡn. Vì là bệnh xuất hiện ở trẻ em nên cha mẹ thường rất ít để ý đến và chỉ nghĩ là do trẻ đùa giỡn, té ngã mà ra. Chỉ khi bệnh tiến triển qua các bệnh lý khác lúc đó cha mẹ mới phát hiện và đưa trẻ đi điều trị.

Đối với trẻ cha mẹ cần hết sức chú ý, những biểu hiện dù là rất nhỏ đó cũng có thể là dấu hiệu của một bệnh lý thường hoặc những bệnh lý nguy hiểm, gây ảnh hưởng khá nhiều đến sức khoẻ, tinh thần, hình thể của trẻ em.


Điều trị bệnh khuyết eo cột sống thế nào?

Đối với những người khuyết eo cột sống do bị tác động mạnh từ ngoại lực, việc điều trị bằng cách sử dụng đai cố định cột sống để cố định lại vùng bị gãy và sử dụng một số thuốc từ thảo dược thiên nhiên giúp cho các xương tự hồi phục và tránh các chuyển động như chạy , hoặc khiên vác đồ nặng.

Khi phát hiện eo cột sống bị tổn thương chúng ta cần nghỉ ngơi nằm và sử dụng đai cố định cột sống để điều trị. Tránh lạm dụng quá nhiều thuốc kháng sinh và thuốc giảm đau để điều trị. Phát hiện bệnh sớm và điều trị là cách tốt nhất ngăn ngừa chuyển biến của bệnh qua các bệnh lý các gây nguy hiểm và tổn hại sức khoẻ của chúng ta.

Đối với những trường hợp bị bẩm sinh hoặc bị bị nặng thì phương pháp phẩu thuật được các bác sỹ sử dụng. Tuỳ vào các trường hợp mà bác sỹ sẽ sử dụng các phương pháp phẩu thuật khác nhau. Đối với bệnh nhân bị mắc bệnh bẩm sinh, việc cấy ghép ep cột sống nhân tạo sẽ được tiến hành để bù vào chỗ khuyết eo cột sống đó. Cách cấy ghép này tuỳ vào cơ địa mỗi người, có người cơ địa không hợp với các eo nhân tạo này. Cơ thể sẽ tự đào thải gây nhiễm trùng, và buộc các bác sỹ phải phẩu thuật lại để thay thế mẫu cấy ghép khác.

Đối với những người bệnh nặng và đã có dấu hiệu chuyển biến qua các bệnh khác thì việc phẩu thuật sẽ chia làm nhiều đợt. Đợt một là loại bỏ và phục hồi lại vị trí cũng như các đĩa đệm. Đợt hai là cấy ghép để nối lại các eo cột sống, dùng các loại thuốc giúp xương nhanh chóng liền lại. Phương pháp điều trị đối với những người bệnh nặng rất tốn kém và mất nhiều thời gian. Vì vậy nên việc hợp tác với bác sỹ và làm theo các hướng dẫn của bác sỹ là điều cần thiết. Sauk hi phẩu thuật chúng ta phải sử dụng đai cố định cột sống giúp chúng ta cố định lại cột sống giúp cho cột sống ở đúng vị trí, không bị trượt gây vỡ đĩa đệm hay tổn thương dây thần kinh toạ, khi dây thần kinh toạ bị tổn thương sẽ dễ gây ra tàn phế và liệt.

Xem thêm cách điều trị bệnh cột sống tại : http://tanlongmed.vn/tin-tuc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Blog hữu ích


Formulir Kontak

Tên

Email *

Thông báo *

Nhóm Facebook hữu ích

Copyright © Đai cố định cột sống | Powered by Blogger
Design by Saeed Salam | Blogger Theme by Hải Diệp | Distributed By Hải Diệp