Đai lưng cố định cột sống

Thứ Bảy, 5 tháng 11, 2016

Nguyên nhân và cách điều trị đau lưng trên dưới và giữa



Đối với đau lưng trên thương xuất hiện ở những người lao lực khi còn trẻ, khi về già họ sẽ cảm thấy đau âm ỷ vùng lưng trên, kèm theo tức ngực, ho,… Với cơn đau này khiến họ khó cử động những động tác như cúi người, bưng bê các đồ nặng và mất đi tính linh hoạt trong di chuyển.

Đối với những người bị đau lưng giữa thường là những người làm việc trong văn phòng, ngồi lâu khiến các đốt sống vùng thắt lưng bị sơ cứng. Ngoài ra, một số ý người mắc phải chứng đau lưng giữa do bị viêm loét dạ giày. Các cơn đau thương tăng lên khi ngồi, nằm đứng yên một vị trí. Cơn đau có khi âm ỷ, có khi đau dữ dội theo từng cơn. Và lan ra xung quanh hay lan xuống đùi, mông, chân người bệnh sẽ khó ngủ, mất ngủ do các cơn đau này gây ra, ảnh hưởng đến tinh thần cũng như sức khoẻ.

Đối với những người đau lưng dưới thường là bị tổn thương dây thần kinh toạ, khi các dây thần kinh bị tổn thương do các cơ, đốt sống chèn ép. Một số trường hợp đau lưng dưới xuất hiện ở phụ nữ mang thai và phụ nữ trong thời gian kinh huyệt. Cơn đau do đau lưng dưới gây ra rất đặc biệt đó là làm tê bì mông, đùi, chân, đau lưng dưới rất nguy hiểm có thể gây tàn phế suốt đời cho người bệnh.

Trong lúc làm việc nếu các cơn đau xuất hiện chúng ta sử dụng các phương pháp giảm đau tức thời như : xoa bóp, chườm lạnh, chườm nóng để giảm bớt các cơn đau này.
Xoa bóp : tự mình, hoặc nhờ đồng nghiệp dùng tay xoa, bóp, đấm nhẹ nhàng lên vùng bị đau trong 30 phút

Xem chi tiết sản phẩm giảm đau lưng : đai cố định cột sống

Chườm nóng : dùng khăn sạch ngâm vào nước ấm và lau đều lên vùng bị đau để các cơ, dây chằng giãn nở giải phóng các dây thần kinh. Làm đi làm lại trong vòng 30 phút.

Chườm lạnh : tương tự như chườm nóng chúng ta cũng lấy khăn sạch bọc vào nước đá và chườm lên vùng bị đau trong 30 phút

Đây chỉ là những phương pháp giúp chúng ta giảm đau tức thời không có tác dụng trị dứt bệnh. Chúng ta nên dành thời gian đến các bệnh viện chuyên khoa, trung tâm phục hồi chức năng, bệnh viện y học cổ truyền để bác sỹ sử dụng phương pháp chuyên khoa để điều trị và đều ra các phương thuốc giúp trị dứt bệnh và loại bỏ các cơn đau vĩnh viễn.

Các phương thuốc từ thảo dược thiên nhiên sẽ giúp chúng ta phục hồi một cách tự nhiên và không gây ra các phản ứng phụ cũng như làm suy giảm chức năng các cơ quan. Đồng thời cũng ngăn các biến chứng nguy hiểm mà các bệnh đau lưng gây ra như tàn phế, biến dạng cột sống, liệt nữa người và có thể tử vong do đột quỵ nếu bệnh quá nặng.

Bổ sung các chất qua bữa ăn hằng ngày, chú trọng vào các thực phẩm bổ sung canxi, photpho, vitamin D, khoáng chất giúp cho các xương, cơ sụn, dây chằng dẻo dai, khoẻ mạnh. Ăn đúng bữa và đúng giờ, không nên ăn uống thất thường sẽ làm các nguyên nhân như viêm dạ giày, loét, viêm tá trạng gây ra bệnh đau lưng. Siêng năng tham gia các vận động, bài tập đối với những người làm việc trong văn phòng tránh các sụn khớp bị sơ cứng, khô chất nhờn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Blog hữu ích


Formulir Kontak

Tên

Email *

Thông báo *

Nhóm Facebook hữu ích

Copyright © Đai cố định cột sống | Powered by Blogger
Design by Saeed Salam | Blogger Theme by Hải Diệp | Distributed By Hải Diệp