Đai lưng cố định cột sống

Thứ Ba, 29 tháng 11, 2016

Những bệnh nào gây ra đau lưng cơ học?



Những bệnh nào gây ra đau lưng cơ học?

Hội chứng đau lưng cơ học không phải là hội chứng bình thường do mệt mỏi gây ra mà nó là dấu hiệu báo cho chúng ta biết rằng, cơ thể chúng ta đã mắc phải một số bệnh sau đây : hội chứng lưng mềm, thoái hoá đĩa đệm, nứt hoặc vỡ đĩa đệm cột sống lưng, viêm màng nhện, trật cột sống, hẹp cột sống trên.

Các bệnh lý trên trong số đó có một số bệnh rất nguy hiểm, các bệnh đó biến chứng nhanh và có thể gây ra tàn phế hoặc tử vong cho người mắc phải bệnh. Chính vì thế chúng ta không nên xem thường các bệnh lý này, khi có hiệu mắc phải hội chứng đau lưng cơ học chúng ta cần đến ngay các bệnh viện chuyên khoa để khám và điều trị.


Dấu hiệu của bệnh đau lưng cơ học là gì?

Đau lưng cơ học có các biểu hiện sau đây, khi chạy, hoặc đi bộ quãng đường dài đột nhiên lưng rất đau và buộc chúng ta phải dừng lại nghỉ và không thể đi chuyển tiếp, nằm nghỉ ngơi có dấu hiệu nhói ở phần đốt sống thắt lưng, đau từng hồi kéo dài khoảng 5-10 phút, đau cứng cơ vùng thắt lưng, đau âm ỷ vùng thắt lưng ngay cả khi nằm nghỉ ngơi.

Đó là các dấu hiệu cho chúng ta thấy mình đã mắc phải bệnh đau lưng cơ học, chúng ta cần dành thời gian để đi khám và điều trị. Vì đây là những biểu hiện thời kỳ đầu của các bệnh lý đau lưng cơ học. Ngoài ra, chúng ta có thể sử dụng thiết bị y khoa đai cố định cột sống để giúp cột sống không bị trượt ra khỏi vị trí khi mắc phải các bệnh lý trên.

Điều trị đau lưng cơ học thế nào?

Có nhiều phương pháp điều trị bệnh đau lưng cơ học này, tuỳ vào chuẩn đoán của bác sỹ mà sẽ có những phương pháp điều trị riêng cho tưng bệnh lý mà chúng ta mắc phải. Nhưng có một số phương pháp giảm đau nhanh khi các cơn đau này đột ngột đến khi chúng ta đang làm việc.

Chườm nóng : chúng ta sử dụng nước hơi ấm bỏ vào một bao kính và chườm lên vùng bị đau. Chườm từ ngoài vào trong, tức là khi cơn đau lan đến đâu thì chúng ta bắt đầu chườm từ đó đến tâm vùng bị đau trong vòng 15 – 20 phút

Xoa bóp : phương pháp này chúng ta cần một người hỗ trợ giúp chúng ta loa bóp vùng bị đau bằng dầu nóng, xoa lan từ tâm vùng bị đau ra các vùng lân cận cho dầu thấm vào để làm giản nở các cơ. Chúng ta cũng cần thực hiện phương pháp này từ 15 – 20phut.

Sử dụng thiết bị y khoa : đai cố định cột sống được các bác sỹ khuyên dùng khi chúng ta làm việc, nghỉ ngơi, đai giúp chúng ta giảm nhanh các cơn đau do các bệnh lý trên gây ra.


Phòng ngừa bệnh đau lưng cơ học thế nào?

Có rất nhiều phương pháp để phòng ngừa các bệnh đau lưng cơ học này, khi bắt đầu có những dấu hiệu như thương xuyên mỏi lưng. Chúng ta cần đê ra cho mình một biểu đồ về chế độ làm việc. Sắp xếp công việc một các khoa học, không nên làm việc quá sức để đảm bảo sức khoẻ, tinh thần, và tránh được các bệnh đau cơ học do lao lực hoặc ngồi làm việc quá lâu.

Sử dụng thiết bị đai cố định cột sống cũng có thể giúp chúng ta phòng ngừa một số bệnh đau cơ học nguy hiểm như thoát vị đĩa đệm, trật cột sống, nứt, vỡ đĩa đệm. Bên cạnh đó sản phẩm đai cố định cột sống này cũng được sự chỉ định của bác sỹ sau khi sử dụng phương pháp phẩu thuật điều trị để tránh bị tái lại và gây ra biến chứng khác của các bệnh đau lưng cơ học.

Có chế độ ăn hợp lý, bữa ăn là điều kiện quan trọng trong phòng ngừa cũng như điều trị các bệnh liên quan đến đau cơ học. Bữa ăn cung cấp đầy đủ chất làm cho cơ thể tăng cao đề kháng, tránh được các bệnh thông thường và các bệnh nguy hiểm. Chúng ta cần chú trọng đến bữa ăn hằng ngày nhiều hơn, không nên ăn sơ sài, ăn các loại thức ăn nhanh, mỳ gói,…

Sử dụng các bài tập thể dục cũng là một trong các phương pháp được bác sỹ khuyến cáo đối với những người làm việc văn phòng. Chúng ta không cần đến các trung tâm mà chọn cho mình một số tài liệu hướng dẫn tập tại nhà. Ngoài ra, để đảm bảo tư thế đúng chúng ta cần sử dụng đai cố định cột sống để có thể tập đúng động tác và không gây ra các tác dụng phụ.

Tìm hiểu cách phòng ngừa bệnh cột sống tại  http://tanlongmed.vn/tin-tuc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Blog hữu ích


Formulir Kontak

Tên

Email *

Thông báo *

Nhóm Facebook hữu ích

Copyright © Đai cố định cột sống | Powered by Blogger
Design by Saeed Salam | Blogger Theme by Hải Diệp | Distributed By Hải Diệp